10 สมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสำหรับการนอนไม่หลับ

การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร่างกายและสมองเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม เมื่อคนมีปัญหาในการนอนหลับตื่นขึ้นมาบ่อยเกินไปเพื่อที่จะไม่สามารถที่จะนอนหลับตื่นขึ้นมาได้เร็วมากทุกครั้งหรือไม่รู้สึกสดชื่นหลังจากนอนหลับก็เป็นสัญญาณของความผิดปกติของการนอนหลับที่เรียกว่านอนไม่หลับ การรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิผลสามารถแก้อาการนอนไม่หลับซึ่งทำให้คนประสบปัญหาในการนอนหลับ โดยเฉลี่ยแล้วคนที่ต้องการช่วงระหว่าง 7 ถึง 9 ชั่วโมงในการนอนหลับที่ดีจะรู้สึกสดชื่นในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากแต่ละคนมีความแตกต่างกันความต้องการในการนอนหลับขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

การนอนไม่หลับอาจทำให้ร่างกายรู้สึกหมองคล้ำและอาจทำให้อารมณ์แปรปรวนได้ เมื่อร่างกายไม่พักผ่อนเพียงพอหรือพักอย่างถูกต้องหนึ่งมีการขาดพลังงานขาดความเข้มข้นหรือโฟกัสและความเมื่อยล้า การนอนไม่หลับอาจมีได้สามแบบด้วยกันเช่น: Mild Insomnia ที่นอนไม่หลับเป็นเวลาหลายวันและไม่ส่งผลต่อการทำงานในแต่ละวัน ปานกลางนอนไม่หลับคือเมื่อนอนไม่หลับเป็นเวลานานและเริ่มมีผลต่อการทำงานอย่างอ่อนโยน อาจทำให้เกิดความเมื่อยล้าและหงุดหงิด การนอนไม่หลับอย่างรุนแรงเป็นเวลานานและบั่นทอนการทำงาน นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความวิตกกังวลอ่อนเพลียหงุดหงิดและกระวนกระวายใจ

การนอนไม่หลับอาจส่งผลต่อจิตใจและร่างกาย

เช่น อาการปวดศีรษะความเครียดภาวะซึมเศร้าอุบัติเหตุปัญหาหัวใจและการทำงานของจิตลดลง ทำให้คนที่มีประสิทธิผลน้อยลงและเริ่มมีผลกระทบต่อไม่เพียง แต่บุคคลที่ทุกข์ทรมานเท่านั้น แต่ยังมีความสัมพันธ์อันเนื่องมาจากอารมณ์แปรปรวน คนที่มีความเสี่ยงต่อความทุกข์ทรมานจากการนอนไม่หลับคือผู้ที่มีความกลัวในวัยเด็กบางคนมีแนวโน้มที่จะฝันร้ายผู้หญิงผู้สูงอายุและคนที่มีวิถีชีวิตที่แน่นอน การรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ การผ่อนคลายร่างกายการผ่อนคลายจิตใจการนวดโยคะการออกกำลังกายการผ่อนคลายและการอาบน้ำเพื่อผ่อนคลาย

ยาที่ใช้ได้สำหรับการกระตุ้นการนอนหลับและเป็นประโยชน์สำหรับการนอนไม่หลับระยะสั้น ยาระงับความรู้สึกยาลดความวิตกกังวลและยาระงับประสาทใช้เพื่อการรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิภาพ แต่อาจมีผลข้างเคียงและกลายเป็นเสพติด ยาสามารถสูญเสียประสิทธิภาพของพวกเขาเมื่อร่างกายได้รับใช้มัน ดังนั้นการแก้ปัญหาสมุนไพรบางอย่างสำหรับการนอนไม่หลับสามารถทดลองได้ซึ่งปลอดภัยกว่าและเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับการนอนไม่หลับอีกด้วย บางส่วนของการเยียวยา

สมุนไพรสำหรับโรคนอนไม่หลับ

  1. ดอกคาโมไมล์: สามารถใช้สมุนไพรชนิดนี้ในการชงชาที่มีสรรพคุณทางยากล่อมประสาทได้
  2. Kava: สมุนไพรนี้ช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและยังมีคุณสมบัติในการผ่อนคลาย
  3. มะนาวบาล์ม: มะนาวบาล์มส่งเสริมการนอนหลับ
  4. Hops: สมุนไพรนี้สามารถนำมาใช้ในชาเพื่อลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อและส่งเสริมการนอนหลับ
  5. Passion Flower: สมุนไพรนี้ช่วยในภาวะนอนไม่หลับโดยการส่งเสริมการนอนหลับและผ่อนคลายร่างกาย
  6. St John’s Wort: ช่วยยืดอายุการนอนหลับ
  7. ข้าวโอ๊ตฟาง: บรรเทาระบบประสาทและผ่อนคลายร่างกายและจิตใจทำให้นอนหลับได้ดี
  8. Valerian: สมุนไพร Valerian ช่วยในการรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิภาพ
  9. กะโหลกศีรษะ: สมุนไพรนี้ผ่อนคลายและใช้เป็นสมุนไพรสำหรับการนอนไม่หลับ
  10. Aaram Capsule เป็นยาสมุนไพรแบบ all-in-one สำหรับการนอนไม่หลับ ช่วยให้คุณหลับและผ่อนคลายร่างกายและจิตใจของคุณตามธรรมชาติ